Friday, December 26, 2014

So sánh việc sử dụng giấy dán tường và sơn

Hiện nay hai vật liệu được dùng phổ biến để trang trí bức tường là sơn và giấy dán tường. Tuy nhiên việc so sánh giữa hai loại vật liệu này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và tùy thuộc vào nhu cầu của từng gia đình. Nếu bạn đã từng đặt lên "bàn cân" hai loại vật liệu trang trí này hẳn là bạn đã có câu trả lời cho chính mình.
1/ Về công năng sử dụng.
Về công năng sử dụng thì giấy dán tường có thể trang trí ở các phòng trong nhà, việc trang trí ngoài trời còn hạn chế. Trang trí, sơn ngoài trời có vẻ như là ưu điểm lớn hơn của sơn so với giấy dán tường. Về cơ bản thì cả 2 loại vật liệu này đều có thể sử dụng ở tất cả các loại phòng ốc, kể từ phòng ngủ đến phòng khách, từ phòng gia đình đến phòng cơ quan, từ phòng trà đến phòng karaoke...
2/ Về tính nghệ thuật.
Tính nghệ thuật thì giấy dán tường có vẻ nổi trội hơn so với việc sử dụng sơn. Các loại màu sắc, hình ảnh trang trí, đồ họa... trong giấy dán tường khá phong phú. Bạn chỉ cần lựa chọn một loại giấy có hình dáng, màu sắc, chất liệu... theo như yêu cầu sau đó tiến hành trang trí và thi công. Trong khi đó, sơn tường có vẻ đơn điệu hơn, thông thường chúng ta chỉ sử dụng một loại màu trong một phòng, thậm chí trong cả căn nhà. Việc sử dụng sơn để trang trí các hình vẽ, các hiệu ứng cũng tương đối khó khăn và tốn kém.
So sánh việc sử dụng giấy dán tường và sơn
3/ Độ bền. Đa phần thì chúng ta sử dụng sơn tường từ 2 đến 3 năm là có xu hướng sơn thay mới bức tường. Trong khi đó nếu sử dụng giấy dán tường thì có thể lên đến 10-15. Tính về lâu về dài, phương án sử dụng giấy tường mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng. Tuy rằng việc sử dụng ban đầu có vẻ đắt hơn dùng sơn.
4/ So sánh về việc thi công.
Đây là 2 loại vật liệu khác nhau và có cách thi công khác nhau. Việc dùng sơn đòi hỏi phải sơn nhiều lớp để có thể tạo được bề mặt như ý, sau đó phải chờ đợi thời gian để sơn khô, tránh làm hỏng bề mặt sơn.. Trong khi đó, việc thi công giấy dán tường khá đơn giản. Khách hàng chỉ cần làm sạch, gọn bề mặt, sử dụng keo để dán giấy lên tường là có thể sử dụng bức tường như ý.
Theo tạp chí Nội thất số 1 Việt Nam.

No comments:

Post a Comment