Monday, December 29, 2014

Nguồn gốc của giấy dán tường

Trong lĩnh vực trang trí nội thất thì giấy dán tường được nhắc đến như là một trong những vật liệu trang trí phổ biến, được nhiều người ưa thích lựa chọn bởi tính trang trí cao, nhiều màu sắc, đa dạng về chất liệu và phù hợp với nhiều loại phòng ốc khác nhau. Vậy nguồn gốc của giấy dán tường ra sao?
Trên thực tế thì việc xác định được chính xác thời điểm ra đời của giấy dán tường là khá khó khăn. Tuy nhiên theo một số tài liệu ghi chép để lại thì giấy dán tường có nguồn gốc từ Trung Quốc từ đầu những năm 20 Trước Công nguyên. Được ghi nhận bởi một loại giấy được làm từ bánh tráng, trên đó có vẽ hình chim chóc, cây cối và phong cảnh. 
Nguồn gốc của giấy dán tường
Theo dòng thời gian, đến thế kỷ thứ 16 thì giấy dán tường được du nhập vào Châu âu. Trong quá trình du nhập vào Châu âu này, Người Pháp đã đánh dấu một sự thay đổi căn bản trong ngành công ngiệp giấy tường. Điều này được đánh dấu bởi năm 1599, một hiệp hội các thợ sơn với tên gọi: Dominotiers được thành lập tại Pháp. Đầu tiên giấy dán tường được sản xuất từ đá cẩm thạch. Sau đó đến năm 1920 thì hiệp hội này đã phát triển và giới thiệu quy trình in ấn, sản xuất trên chất liệu gỗ. 
Lịch sử của loại vật liệu này chứng kiến một sự đột phá nữa bởi một người thợ điêu khắc người Pháp có tên là Michel Papillon. Ông được coi là chả đẻ của giấy dán tường ngày nay.
Lịch sử giấy tường chứng kiến nhiều sự thay đổi lớn trong quá trình phát triển của mình. Đó là vào cuối Thế kỷ 17 và đầu Thế kỷ 18, thì ngành công nghiệp giấy tường trở nên hoàn thiện, xuất hiện nhiều loại chất liệu cao cấp với những nét họa tiết phức tạp. Năm 1983, Charles Harold Potter đã phát minh ra máy in 4 màu sắc, nó có thể sản xuất lên tới 400 cuộn giấy mỗi ngày. Lần lượt theo đó đến những năm 1850 và 1874 xuất hiện máy in 8 màu và máy in 20 màu.
Thế kỷ 20 là thời kỳ phát triển hoàng kim của ngành công nghiệp này. Với sự hỗ trợ từ máy móc thì việc sản xuất diễn ra nhanh hơn, mạnh hơn, thuận tiện hơn rất nhiều. Năm 1920 với sự ra đời của máy lụa cơ khí góp phần sản xuất được nhiều loại giấy dán tường hơn và hàng triệu cuộn giấy đã được tiêu thụ hết trong năm này.
Nguồn gốc của giấy dán tường
Ngày nay, với những cải tiến vượt bậc về công nghệ, những vấn đề của giấy tường như ẩm mốc, bong, rách không còn là vấn đề quá lo ngại. Những loại giấy dán có khả năng chống ẩm, với độ bền cao cùng nhiều họa tiết đẹp mắt đã được ra đời. Việc sử dụng giấy tường để thay thế việc sử dụng sơn đã quá nhàm chán. Thay vào đó chúng ta tạo điểm nhấn cho bức tường bằng những họa tiết, trang trí làm nổi bật lên căn nhà của mình với chi phí hợp lý mà việc sử dụng sơn tường là khá khó khăn.
Nếu bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn loại giấy dán tường nào phù hợp cho mình, hãy liên hệ tới Nội thất Số 1 Việt Nam, chúng tôi sẽ giúp bạn tư vấn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với bạn nhất về màu sắc, chất liệu, phong cách, và cam kết giá rẻ nhất thị trường...
Theo tạp chí Nội thất Số 1 Việt Nam

No comments:

Post a Comment